Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Giải đáp thắc mắc: Viêm âm đạo có nên ăn sữa chua không?

Viêm âm đạo có nên ăn sữa chua là câu hỏi được nhiều người mắc bệnh quan tâm. Không phủ nhận sữa chua có tác dụng làm đẹp da, trẻ lâu, chống lã hóa,... Gần đây, sữa chua còn được chị em phụ nữ truyền tai nhau về sữa chua trong việc điều trị viêm âm đạo.

Vậy khi bị viêm âm đạo có nên ăn sữa chua? Hãy cùng các chuyên gia giải đáp câu hỏi này nhé!

Viêm âm đạo sữa chua và công dụng

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được lên men tự nhiên nên nó mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe như:
  •       Tăng cường hệ miễn dịch
  •       Giữ ổn định trọng lượng cơ thể
  •      Tốt cho quá trình tiêu hóa
  •       Giảm viêm, giúp xương chắc khỏe
viem-am-dao-co-nen-an-sua-chua-khong?
Viêm âm đạo có nên ăn sữa chua không?
Gần đây nhiều người còn khai thác thêm công dụng mới của sữa chua: dùng để điều trị viêm âm đạo, với những lý giải hết sức đi vào lòng người. Hàm lượng có trong sữa chua giúp cân bằng độ pH ở vùng kín, kiềm chế sự phát triển của những vi khuẩn có hại. Sữa chua còn có tác dụng triệt tiêu những viêm nhiễm ở vùng kín.

Giải đáp thắc mắc viêm âm đạo có nên ăn sữa chua không?

Vậy viêm âm đạo có nên ăn sữa chua không? Theo các chuyên gia, các nhà dinh dưỡng đã kiểm nghiệm lâm sàng và phát hiện sữa chua không có tác dụng kì diệu đến thế. Sữa chua chứa hàm lượng probiotic, kích thích vi khuẩn có lợi phát triển, các vi khuẩn có hại sẽ bị hoạt tính của các axit lactic trong sữa chua tác động hạn chế sự sinh sôi, do đó sữa chua chỉ có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của những vi khuẩn có hại trong vùng kín chứ không có tác dụng điều trị viêm âm đạo như mọi người vẫn nghĩ. Mặc dù sữa chau rất có ích trong việc điều trị viêm âm đạo thì cũng không thể coi nó như bài thuốc chữa bệnh. Sữa chau chỉ nên coi là phương pháp hỗ trợ để bệnh viêm âm đạo nhanh khỏi hơn.
viam-am-dao-co-nen-an-sua-chua?
Viêm âm đạo có nên ăn sũa chua?
Ngoài ra, các nhà dinh dưỡng cũng khuyên chị em phụ nữ muốn ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo sữa chua hoa quả nên hạn chế, vì nó nhiều đường. Phương pháp phòng ngừa viêm nhiễm vùng kín hiệu quả nhất là thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh thụt rửa không đúng cách làm bệnh nặng hơn.

Tuy sữa chua không có tác dụng chính điều trị bệnh, nhưng để phòng tránh bệnh viêm âm đạo sữa chua lại là sự lựa chọn thích hợp. Ăn sữa chua sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng của bản thân.

Và tốt nhất, khi thấy biểu hiện của viêm âm đạo,ngứa rát âm đạo, các chị em không nên tự ý chữa viêm âm đạo bằng những “bài thuốc tin đồn” mà đến các phòng khám phụ khoa để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét