Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Chuyện phụ nữ: Bị viêm âm đạo có hiện tượng gì?

“Như thế nào gọi là viêm âm đạo?” Hay nói cách khác “bị viêm âm đạo có hiện tượng gì?” là những câu hỏi khi âm đạo tự nhiên bất thường hoặc nghi ngờ mình bị bệnh phụ khoa.Viêm âm đạo là bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ, bất kì ai đã lập gia đình rồi đều có khả năng mắc bệnh. Vậy Bệnh viêm âm đạo có hiện tượng gì? Bài viết sau sẽ giúp chị em nhận biết mình có bị bệnh này hay không.

Hiện tượng viêm nhiễm âm đạo như thế nào?

Viêm âm đạo là tình trạng sưng tấy, viêm đỏ bên trong âm đạo do các vi khuẩn có hại xâm nhập làm thay đổi môi trường bên trong cơ quan sinh dục nữ. Tùy thuộc vào nguyên nhân và thời gian bị bệnh viêm âm đạo mà người bệnh có những biểu hiện cụ thể. 
Bi-viem-am-dao-co-hien-tuong-gi
Bị viêm âm đạo có hiện tượng gì?

Người bệnh tự cảm nhận được khi Bị viêm âm đạo có hiện tượng gì?


  • Ngứa âm đạo kèm theo cảm giác nóng, rát

Khi chị em cảm thấy ngứa âm đạo, có kèm theo cảm giác nóng, rát chứng tỏ chị em đã bị viêm âm đạo do nấm (phổ biến nhất là nấm Candida) hoặc do ký sinh trùng, hoặc do giảm lượng nội tiết tố nữ trong thời kỳ cho con bú, tiền mãn kinh.

  • Khí hư ra nhiều, thay đổi màu sắc

Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi dính. Tuy nhiên, khi chị em bị viêm âm đạo khí hư có sự thay đổi màu sắc từ trắng trong sang màu trắng sữa hay vàng, trắng đục, hoặc nâu sẫm, loãng, thậm chí có thể kèm theo máu.
Bi-viem-am-dao-co-hien-tuong-gi
Thay đổi khí hư

  • Khí hư có mùi hôi, tanh nhất là sau khi quan hệ tình dục

Mùi tanh thì bị viêm âm đạo do sự tăng nhanh của vi trùng, nồng nặc nhất là khi chị em tới kỳ kinh, sau khi quan hệ. Mùi hôi thì bị viêm âm đạo do nhiễm trùng vi khuẩn từ tử cung, do viêm xương chậu. Mùi khó chịu nhất là khi bị viêm do nhiễm trùng nấm

  • Đi tiểu cảm thấy đau, rát, buốt

Âm đạo ngứa, đỏ, sưng khi đi tiểu sẽ làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm, dẫn tới triệu chứng tiểu buốt, tiểu khó, đau rát. Đây là các triệu chứng viêm âm đạo do nấm hoặc trùng roi gây ra.

  • Rong kinh thực thể

Những tổn thương ở thành âm đạo do viêm nhiễm lâu ngày sẽ gây ra tình trạng rong kinh ở người phụ nữ..

Hiện tượng viêm nhiễm âm đạo như thế nào khi đi khám

Có những biểu hiện của bệnh mà chỉ khi đi khám bác sĩ mới thấy: môi lớn, môi nhỏ âm hộ sưng tấy, có khí hư xung quanh, có lớp bựa trắng phủ bên trong. Cổ tử cung cũng có dấu hiệu sưng tấy, khác thường.

Viêm âm đạo có hiện tượng như thế nào nên đi gặp bác sĩ

Viem-am-dao-co-hien-tuong-the-nao-nen-di-gap-bac-si
Viêm âm đạo có hiện tượng thế nào nên đi gặp bác sĩ?
Nếu bạn có đa số các hiện tượng trên, đồng nghĩa với việc bạn đã bị viêm âm đạo. Hãy đến gặp bác sĩ tư vấn trong thời gian sớm nhất có thể để đảm bảo sức khỏe sinh sản của bạn được bảo vệ. 

Bài viết "Bị viêm âm đạo có hiện tượng gì?" đã cung cấp cho bạn kiến thức giúp chị em phụ nữ có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình được tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét