Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Viêm âm đạo ở phụ nữ là gì?

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp chị em phụ nữ, hầu hết ai cũng có thể mắc phải ít nhất một lần trong đời. Bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả hết sức nguy hiểm như vô sinh, hiếm muộn,... Vậy viêm âm đạo ởphụ nữ là gì? Nguyên nhân bị viêm âm đạo? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em phụ nữ những kiến thức cơ bản để tự chăm sóc bản thân mình được tốt hơn.

Khái niệm viêm âm đạo là bệnh gì?

Viêm âm đạo ở phụ nữ hay còn gọi là viêm nhiễm phụ khoa, là hiện tượng bộ phận sinh dục của phụ nữ bị nhiễm trùng do các loai vi khuẩn có hại tác động. Viêm âm đạo có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tập trung chủ yếu trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục.
viem-am-dao-o-phu-nu
Viêm âm đạo ở phụ nữ

Các nguyên nhân bị viêm nhiễm âm đạo

 Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo ở nữ giới, song tập trung chủ yếu ở những nguyên nhân sau:
Vệ sinh vùng kín không đúng cách: bạn sách sẽ quá mức khi vệ sinh vùng kín bằng cách thụt rửa âm đạo mà vô tình làm mất cân bằng môi trường của vùng kín. Từ đó mát đi những vi khuẩn có lợi bên trong, làm các vi khuẩn có hại dễ dàng sâm nhập và lâu ngày gây nên viêm âm đạo mà bạn không hề biết.
Sự can thiệp của các thủ thuật tiểu phẫu tại vùng kín: hậu quả  của việc nạo phá thai, phẫu thuật cổ tử cung, đặt vòng, sinh nở mà vệ sinh không dúng cách cũng dễ dẫn đến viêm nhiễm vùng kín.
Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ với những đối tác có đời sống tình dục phức tạp, hoặc quan hệ tình dục không lành mạnh với nhiều hơn một người sẽ khiến các chị em  dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà dễ mắc nhất là viêm âm đạo ở nữ.
nguyen-nhan-bi-viem-am-dao-o-phu-nu
Nguyên nhân bị viêm âm đạo ở phụ nữ
Chưa chăm sóc tốt vùng kín: vùng kín thường xuyên bị bó sát bởi những bộ đồ bó chặt, hoặc vùng kín thường xuyên bị ẩm ướt. Đó là điều kiện thuận lời cho vi khuẩn có hại phát triển thành bệnh bên trong gây viêm nhiễm.

Trên đây là những tư vấn về bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ. Với những kiến thức chúng tôi đã cung cấp, sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn được về căn bệnh phổ biến này. Nếu cần giải đáp rõ hơn bạn có thể gọi tới phòng khám theo số điện thoại 0438 288 288 tại địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét