Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Bị viêm âm đạo nên kiêng gì đểu mau khỏi?

Bị viêm âm đạo nên kiêng gì là câu hỏi của hầu hết các chị em phụ nữ khi mắc bệnh. Hầu hết khi người bệnh bị viêm âm đạo, bác sĩ thường kê đơn thuốc uống và thuốc đặt âm đạo. Tuy nhiên, khả năng khỏi bệnh nhanh hay không còn tùy thuộc vào sự tích cực của thuốc cùng với khả năng kiêng kem của người bệnh. Điều quan trọng khi điều trị viêm âm đạo là phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ và hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Dưới đây là lời giải đáp cho câu hỏi Bị viêm âm đạo cần kiêng những gì dành cho các chị em phụ nữ.
bi-viem-am-dao-nen-kieng-gi
Bị viêm âm đạo nên kiêng gì?

Không nên ăn gì khi bị viêm âm đạo?

Tránh ăn nhiều đồ hải sản
Thực phẩm hải sản như tôm, cua, cá,... có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho con người, nhưng khi đang mắc bệnh viêm âm đạo lại là việc có hại. Vì chúng góp phần làm nóng ẩm, gây ngứa rát và khó chịu vùng kín nhiều hơn, là nguy cơ gây viêm nhiễm trên diện rộng.

Hạn chế các chất kích thích
Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá có thể làm giảm lượng oxy cần thiết cung cấp ho vùng kín. Ngoài ra, rượu bia làm cho âm đạo của phụ nữ thường xuyên trong tình trạng nóng ẩm, sẽ là điều kiện thuận lợi để những vi khuẩn có hại phát triển bên trong.
bi-viem-am-dao-nen-kieng-gi
Bị viêm âm đạo nên kiêng gì?
Tránh ăn đồ cay nóng, thức ăn béo, ngọt, nhiều dầu mỡ
Đồ ăn cay nóng sẽ tăng chất độc tích tụ trong người, khi đi tiểu sẽ làm cho nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát. Từ đó sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển. Các thực phẩm béo, nhiều dầu mỡ cũng kiến nhiệt độ ở cơ quan sinh dục tăng cao hơn mức bình thường, ảnh hưởng không tốt đến hệ bài tiết và việc điều trị viêm âm đạo.

Đặt thuốc viêm âm đạo cần kiêng gì?

Không quan hệ tình dục
Ngoài câu hỏi kiêng ăn gì khi bị viêm âm đạo, việc quan hệ cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh này.
Quan hệ tình dục khi đang bị viêm âm đạo, nữ giới không những bị tổn thương âm đạo mà còn là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn có hại tấn công sâu vào bên trong cơ quan sinh sản. Kết hợp với các vi khuẩn có hại đã có từ trước, bệnh viêm âm đạo không những lâu khỏi mà còn có nguy cơ năng hơn. Ngoài ra, vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ cũng lầ nguyên nhân đưa các vi khuẩn bên ngoài vào trong âm đạo, góp phần làm bệnh biến chứng và trở nên khó điều trị.
dat-thuoc-viem-am-dao-can-kieng-gi?
Đặt thuốc viêm âm đạo cần kiêng gì?
Không sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ
Khi có hiện tượng bị viêm âm đạo, không nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, vì như vậy sẽ làm mất cân bằng độ pH tự nhiên bên trong âm đạo. Cách tốt nhất nên đến bệnh viện phụ khoa để xác định nguyên nhân mà từ đó điều trị sớm, tránh để biến chứng về sau.


Viêm âm đạo là bệnh lý không nguy hiểm đếm tính mạng của người bệnh, nhưng nếu kéo dài sẽ ảnh hương nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này. Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi Kiêng gì khi bị viêm âm đạo? Hy vọng với những kiến thức chúng tôi cung cấp, sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét