Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Bị viêm âm đạo khi chưa quan hệ

Viêm âm đạo ở người chưa quan hệ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Để tìm hiểu nguyên nhân và phòng tránh được tình trạng bị viêm âm đạo khi chưa quan hệ, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau.
bi-viem-am-dao-khi-chua-quan-he
Bị viêm âm đạo khi chưa quan hệ

Trường hợp bị viêm âm đạo khi chưa quan hệ không phải là trường hợp hiếm gặp. Nhiều người vẫn có suy nghĩ viêm âm đạo là bệnh ở những phụ nữ đã có gia đình, mà không biết rằng các thiếu nữ chưa từng quan hệ cũng có khả năng mắc bệnh.

Lý giải bị viêm âm đạo khi chưa quan hệ

Quan hệ tình dục chỉ là một trong số nhiều nguyên nhân gây nên viêm âm đạo. Mọi phụ nữ, kể cả các bé gái 12-13 tuổi, đều có khả năng bị bệnh do cấu trúc của vùng kín mở hẳn ngoài da, lại nằm giữa lỗ đi đại tiên và tiểu tiện - nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu giữ vệ sinh không sạch sẽ, vi khuẩn, nấm sẽ phát triển gây viêm nhiễm.
Bị viêm âm đạo khi chưa quan hệ thường không xảy ra nhiều vì có màng trinh bảo vệ. Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà xuất hiện bệnh viêm âm đạo ở người chưa quan hệ.

Bị viêm âm đạo ở người chưa quan hệ nguyên nhân do:

- Nguyên nhân bị viêm âm đạo khi chưa quan hệ do các bạn dã tự ý thụt rửa sâu âm đạo, đặt thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra việc thủ dâm bằng tay khi tay cũng như môi trường tiến hành không sạch, cũng có thể gây bệnh.
- Viêm âm đạo ở trẻ em, hay ở những người chưa quan hệ, một phần cũng bắt nguồn từ sở thích mặc quần chật, bó sát người trong thời gian dài. Điều này khiến cho vùng kín bị bí khí, tạo môi trường ẩm thấp là điều kiện cho vi khuẩn, đặc biệt là nấm phát triển.
nguyen-nhan-bi-viem-am-dao-khi-chua-quan-he
Nguyên nhân bị viêm âm đạo khi chưa quan hệ
- Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến bệnh viêm âm đạo ở người chưa quan hệ là do các bạn nữ không để ý đến việc vệ sinh vùng âm đạo, từ đó vệ sinh không thường xuyên, không sạch sẽ khiến vi khuẩn có hại có cơ hội xâm nhập vào bên trong.
- Mặc dù thấy những triệu chứng lạ ở vùng sinh dục nhưng lại không đi khám bác sĩ mà để tự khỏi hoặc là tự ý mua thuốc về điều trị không theo đơn hay khám xét gì khiến bệnh càng nặng hơn.

Cách phòng tránh tình trạng viêm âm đạo khi chưa quan hệ

Do chưa quan hệ tình dục nên khả năng mắc bệnh viêm âm đạo ở các bạn gái cũng sẽ được giảm bớt phần nào. Vì quan hệ tình dục chính là con đường làm lây truyền bệnh nhanh và nhiều nhất. Tuy vậy, các bạn vẫn không nên chủ quan, hãy phòng tránh bệnh viêm âm đạo khi chưa quan hệ bằng các cách sau:
- Để phòng bệnh viêm âm đạo khi chưa quan hệ, vào những ngày “đèn đỏ”, chị em nên thay băng vệ sinh thường xuyên, dùng loại băng vệ sinh khô thoáng, độ thấm tốt, vệ sinh âm hộ sạch sẽ. Sau mỗi lần đi đại tiện, nên vệ sinh bằng nước, lau khô bằng khăn sạch.
- Không mặc quần quá chật hay ẩm ướt, đồ lót phải bằng chất liệu cotton, không quá bó.
- Không nên thức quá khuya.
- Có chế độ ăn uống hợp lý, nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế ăn những đồ ăn có nhiều đường hay những thức ăn cay nóng.
- Hằng ngày nên uống nhiều nước.
- Nếu có biểu hiện ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu, khí hư có màu hay mùi lạ, chị em nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.


Bài viết đã đề cập đến bệnh viêm âm đạo ở người chưa quan hệ. Qua đó, các bạn gái đã hiểu được vì sao mình bị bệnh bệnh viêm âm đạo khi quan hệ tình dục. Nếu các bạn gái còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp thì hãy liên hệ đến đường dây nóng 02438 288 288 để các bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp và miễn phí nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét