Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Nếu tìm ra nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo thì có thể dựa vào đó tìm ra phương pháp điều trị triệt để mà hiệu quả.

Viêm âm đạo là tình trạng nhiễm trùng viêm âm đạo, thường xảy ra ở phụ nữu trong độ tuổi sinh sản. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ biến chứng và đề lại những hậu quả về sau, có hại đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.
nguyen-nhan-dan-den-benh-viem-am-dao-o-phu-nu
Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo là gì? 

Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo là do vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này, và dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến bị viêm âm đạo thường gặp nhất

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas

Phụ nữ có thể bị lây nhiễm từ niệu đạo của nam giới khi quan hệ tình dục hoặc do sử dụng nguồn nước để tắm, giặt vệ sinh. Nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas có thể dẫn tới các bệnh như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận. Trùng roi Trichomonas còn có thể làm chết tinh trùng dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Nguyên nhân dẫn đến bị viêm âm đạo là do vi khuẩn

Thường gặp ở những phụ nữ mãn kinh, bạn gái trước tuổi dậy thì. Đây là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng bộ phận sinh dục, bệnh viêm vùng chậu, viêm thận, đau khi quan hệ.

Nguyên nhân gây nên viêm âm đạo là do nhiễm trùng nấm Candida

Nấm Candida thường sống với số lượng nhỏ trong âm đạo, cũng như trong miệng và đường tiêu hóa của cả nam giới và phụ nữ. Bình thường, nhiễm trùng xảy ra khi sự cân bằng trong môi trường âm đạo bị thay đổi. Các yếu tố khác nhau từ bên trong, bên ngoài cơ thể có thể phá vỡ sự cân bằng này bao gồm mang thai, sự thay đổi nồng độ hormone, bệnh tiểu đường.


Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo mà có thể chị em đang quan tâm. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vì vậy, qua bài viết này, các chị em cần chủ động có phương pháp phòng tránh bệnh hiệu quả cho riêng mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét