Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Dấu hiệu viêm âm đạo sau sinh phụ nữ thường mắc phải

Dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo sau sinh ở phụ nữ ngày càng đa dạng. Viêm âm đạo luôn là mối đe dọa của hầu hết các chị em phụ nữ bởi những biểu hiện khó chịu và những ảnh hưởng nghiêm trọng. Viêm âm đạo mà xảy ra ở phụ nữ sau sinh còn đáng sợ hơn nhiều. Vậy những dấu hiệu bị viêm âm đạo sau sinh là gì? Làm sao để phát hiện, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
dau-hieu-bi-viem-am-dao-sau-sinh
Dấu hiệu bị viêm âm đạo sau sinh ở phụ nữ

Dấu hiệu viêm âm đạo sau sinh: Chớ coi thường

Viêm âm đạo là chứng bệnh không phải là vấn đề quá xa lạ đối với chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Điều này gây ra không ít rắc rối trong cuộc sống thường ngày và gây mất tự tin ở nữ giới. Dưới đây là 5 dấu hiệu viêm âm đạo sau sinh chị em nên biết để nhanh chóng phát hiện và kịp thời điều trị.

Dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo sau sinh không thể bỏ qua: Ngứa âm đạo sau sinh 

Khi vừa sinh nở việc kiêng cữ là không thể tránh khỏi, hơn nữa lúc này vùng kín bị giãn, chảy xệ và nhăn nheo. Vệ sinh không sạch hay các thao tác vệ sinh không đúng cách là dấu hiệu bị âm đạo sau sinh. Dấu hiệu thường thấy nhất là âm đạo tiết dịch có mùi hôi nồng, cơ thể bức bối khó chịu

Dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo sau sinh do quan hệ tình dục sớm

Sau mỗi kì sinh nở các sản phụ cần phải có một khoảng thời gian nhất định để âm đạo, cố tử cung, tử cung phục hồi lại các chức năng và trạng thái ban đầu. Quan hệ quá sớm sau sinh khiến các cơ quan này thêm phần tổn thương, vi khuẩn xâm nhập gây ngứa, khó chịu.
Vì cậy, các bác sĩ thường khuyên sản phụ kiêng quan hệ trong thời gian ngắn nhất là 2-3 tháng đầu sau khi sinh.
Dau-hieu-viem-nhiem-am-dao-sau-sinh-do-quan-he-tinh-duc-som
Dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo sau sinh do quan hệ tình dục sớm

Dấu hiệu bị viêm âm đạo sau sinh do nhiễm nấm âm đạo

Nội tiết biến đổi, nồng độ estrogen bị sụt giảm và chưa ổn định tạo điều kiện cho nấm âm đạo được dịp gia tăng về số lượng cũng là nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh. Dấu hiệu dễ thấy nhất là ngứa rát âm đạo.

Ngứa âm đạo sau sinh do trùng roi: Dấu hiệu viêm âm đạo sau sinh ở phụ nữ

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua trùng roi trong danh sách các dấu hiệu bị âm đạo sau sinh. Sức đề kháng của cơ thể giảm sút khi vừa sinh con là thời cơ thuận lợi cho trùng roi tấn công vào vùng kín  gây nên dấu hiệu ngứa ngáy, sản dịch bất thường.

Dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo sau sinh do lười vận động

Ít vận động sau sinh, chỉ ngồi hoặc nằm 1 chỗ khiến vùng kín bí bách, môi trường vùng kín ẩm ướt dẫn đến vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm và ngứa rát.

Điểm qua các dấu hiệu bị viêm âm đạo sau sinh có thể thấy nguy cơ mắc bệnh này ở các sản phụ là rất cao. Để tránh bị viêm âm đạo sau sinh, các sản phụ hãy tránh xa các dấu hiệu như trên để sức khỏe nhanh phục hồi như ban đầu. Chúc bạn có sức khỏe tốt!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét